Chia sẻ

Khi ta già vậy

Xjjk thanh nhã nho 2 0 15- 0 8- 0 5

Thời gianNhư thêu , tuế nguyệt như kén . Duy nguyện , khi ta già , năng lượng niệp một chỉ gió mát vào lòng , trích một mảnh lá xanh thì thầm , thập một tình ý xúc động tâm hồn . Tại một đoạn thời khắc một chút dừng lại trong nháy mắt , còn có thể trông thấy lúc trước một ít không kịp sửa sang lại thời gian , trong lòng làm như giản của trong cuộc sống , vu thanh sơn tú trong nước , cùng thích người tố tâm đối lập , bởi vì trong suốt , bởi vì không nhiễm , mà yên tĩnh tản ra thanh thản của vui sướng thật sâu nhợt nhạt . . .

—— vấn ghi chép

Khi ta già rồi, muốn hỏi của ta sung sướng ở chỗ nào? Ta sẽ khí vũ hiên ngang trả lời —— phía trước cửa sổ trăng sáng bên gối sách ! Riêng chỉ sách có sắc , diễm tại phương tây tử , riêng chỉ sách có hoa , thanh tú tại trăm hủy . Rỗi rãnh trong thời gian , vô luận là mưa phùn tầm tã của ban ngày , vẫn là trăng sáng nhô lên cao ban đêm , ta còn là sẽ liên tục vui mừng dụng thích ý nhất của thái độ , tọa tại góc tường , tại bên gối , tại tủ bát , có trong hồ sơ mấy , tại bệ cửa sổ , xúc tua đi tới chỗ , mâu quang sở hướng chỗ , cũng là sách thân ảnh , sách hoa mai . Một thanh ghế xích đu , một chén hương mính , một khúc vừa ý âm nhạc êm dịu , một quyển sách nơi tay , một quyển cổ từ tại mắt , nhóm ý thơ trong lòng . Từng tờ một một chương chương , không sợ người khác làm phiền địa, triển khai thư có thứ tự địa say sưa đọc đến, cũng là một loại tâm hồn an ủi tịch cùng hưởng thụ . Ta đây , như thế không thay đổi dự tính ban đầu , vẫn sẽ vui mừng đọc tịch mộ dung của thơ , ưu mỹ trữ tình rực rỡ , như một luồng u sầu lưu động thanh tuyền , như một bức sắc thái minh khoái bức tranh . Vẫn sẽ vui mừng phẩm lý thanh chiếu từ , ưu thương uyển ước thê mỹ , như khẽ cong nhàn nhạt thiển nguyệt , như một nhánh gầy gò hàn mai ." Ngực tạng văn hắc nhẹ nếu cốc , bụng có thi thư khí tự hoa "Thích đọc sách của ta , già , cũng nên như một đóa hoa , hương hoa thanh nhã mà kéo dài đi. Cũng nên như một cái cây , cành lá tươi tốt mà thường thanh đi. Già đến sẽ càng gia tăng chắc chắc , thông minh , đạm bạc , cơ trí , mênh mông như biển , khí chất nhược lan đi!

Khi ta già rồi, ta sẽ tìm thanh nhã vẻ đẹp , nhạt danh nhạt lợi nhuận , vô tranh không đoạt , mọi thứ tự nhiên , mọi thứ thoát tục , mọi thứ nhập u nhã mạc xa ý cảnh đi . Ta sẽ thích tại lúc rảnh rỗi , dụng một chi vụng về bút , đi thu thập trong cuộc sống từng tí từng tí , viết một bài vui sướng sáng tỏ của thơ ca , viết một đoạn hạ bút thành văn của văn xuôi , cho dù câu nói phải hay không phải trôi chảy , vận luật phải hay không phải hoàn mỹ , phong cách phải hay không phải cao nhã . Ninh tĩnh lúc, ta dụng bình thản giọng văn miêu tả sinh hoạt tốt đẹp , thất ý lúc, ta dụng nhàn nhạt vẻ u sầu miêu tả cuộc sống bất đắc dĩ . Một bụi cỏ nhỏ , trong mắt ta , là một cái ngoan cường sinh mệnh . Một đóa tiểu hoa , trong lòng ta là một xinh đẹp phong cảnh . Một mảnh mây trôi , tại trước mắt ta chính là tuyệt đẹp bức hoạ . Một viên lá rụng , trong tay ta chính là một đoạn hồi ức tốt đẹp . Phong là nhẹ như vậy , mây là như thế nhạt , thiên không như giặt nước qua vậy xanh thẳm , ta trông coi một phương ninh tĩnh , di nuôi tâm tính , không nói buồn vui , không nói câu nào , cái gì cũng không muốn , chỉ cho phép thời gian tĩnh mỹ , tuế nguyệt ôn lương .

Khi ta già rồi, nếu như có thể , ta nghĩ đi một cái chỗ như vậy , phía nam vào nam , mặt hướng Đại hải xuân về hoa nở của thị trấn nhỏ an nhiên ở lại . Ta cùng của ta bạn già , không băn khoăn nữa thế nhân ánh mắt , không quay lại bận tâm đã trưởng thành của con cái , không quay lại gông cùm xiềng xích dư luận của gông xiềng , không quay lại hy vọng xa vời vĩnh cửu không đến của ngày mai . Chúng ta là với nhau tri tâm bằng hữu , là với nhau tâm hồn tri kỷ , là hai bên sinh mệnh sau cùng thành khẩn gặp phải , chúng ta có chỉ có với nhau tâm hồn an ủi tịch , không đổi , chỉ có với nhau hiểu nhau tương tích . Chúng ta chung sống thu hoạch là sâu trong linh hồn của ninh tĩnh cùng khoan khoái , ở trước mặt đối phương , có thể xé đi mọi thứ mặt nạ dối trá , không làm thân sĩ , không làm thục nữ , tha thứ hồi ức , tha thứ đã từng , tha thứ đau xót , tha thứ tiếc nuối , nhớ kỹ thích ! Nho nhỏ lãng mạn , nho nhỏ kích tình , nho nhỏ hạnh phúc . Giúp đỡ lẫn nhau , gắn bó thắm thiết . Chúng ta tại trong đình viện loại dưa , trồng đậu , loại xuân phong , loại trăng sáng . Nghe vài tiếng thanh thúy chim hót , không có việc gì lúc, ở dưới mái hiên ngồi chơi , nghe phong thính vũ , nghe hoa rơi . Thời gian yên tĩnh ta ở trước cửa , nhìn trên đường tự đi qua tuế nguyệt , vậy đoán được tuế nguyệt đuổi theo vội vàng hướng phía trước của người đi đường .

Phong cảnh đẹp nhất trên đường , tốt nhất thời gian ở trong lòng . Khi ta già , ta sẽ cùng bạn già , trên lưng đơn giản bọc hành lý , rời xa thành phố xe ngựa ồn ào náo động cùng người đến người đi . Thế giới này , bao la nhất của là đại dương , so với hải dương càng bao la chính là thiên không , so với thiên không càng bao la chính là tâm linh của người ta . Chúng ta sẽ đi biển của bên nào , lãnh hội biển khơi hùng vĩ gợn sóng , sóng trắng ngập trời , đi thể hội ngàn sông có nước ngàn giang nguyệt , vạn dặm không mây vạn dặm không ninh tĩnh trí viễn , đi thưởng thức một sông xuân thủy hướng đông đi , chảy băng băng ra biển không còn về đích phóng khoáng hùng vĩ , đi phẩm vị một màn kia rung động lòng người của hải chi lam , Thiên chi lam , Mộng chi lam .

Khi ta già rồi, trí nhớ vòng tuổi , năm tháng bước chân , thương tang đầu ngón tay phù hoa . Ta không cầu sơn trân hải vị , không cầu bào ngư hải sâm , không cầu vây cá đến kiếm cơm , tổ yến lúc món điểm tâm ngọt . Chỉ chờ mong , người một nhà chỉnh chỉnh tề tề ở chung một chỗ , một người một bát ảm đạm tiêu hồn cơm , cũng đã hài lòng . Sinh mệnh quá ngắn ngủi , cay đắng ngọt bùi nếm . Thế sự hay thay đổi , nhân sinh bất định . Ta hà tất cầu , không uổng công niệm , không lấy vật hỉ , không lấy kỷ bi , không được hy vọng xa vời cả đời hoàn mỹ không uổng , không có một gợn sóng , đặc sắc vô cùng . Có được lạnh nhạt , thất chi thản nhiên . Cùng ánh sáng mặt trời cùng ở tại , ước vui vẻ đồng hành . Ta sâu đậm cảm tạ tuế nguyệt cho ta một phương tình không , để cho ta mang theo một viên tươi đẹp như lúc ban đầu tâm , qua tốt sinh mạng mỗi một ngày , cảm tạ cuộc sống cho ta ấm áp , để cho ta tại bình thường theo thời gian đếm kỹ khói lửa nhân gian , cười nhìn trăng khuyết trăng tròn , có thể thời gian có thể già đi , thời gian đối diện vĩnh cửu không già đi chính là thích cùng ấm áp . Ngoái nhìn , nguyện ta thích người, cùng thích người của ta cũng sức khỏe hạnh phúc , như thế là đủ !


Tác giả: lạnh nhạt tâm hồ

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý internet tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý phân biệt trong nội dung của phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm các loại tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng nhiều

    p