Ẩn giả hắc ưng 88:Âm dương thuật học:Tử vi đấu sổ thường dùng thuật ngữ ẩn giả hắc ưng

0 0

Tử vi đấu sổ thường dùng thuật ngữ ẩn giả hắc ưng

2 0 15- 0 3- 1 1Ẩn giả hắc ưng 88

Tử vi đấu sổ lấy tinh tú phối hợp mười hai cung của thuật số đoán mệnh phương pháp , là một loại tinh tướng thuật , cũng là trung quốc truyền thống tướng thuật bên trong một cái chi nhánh; bởi vì trong hệ thống lấy Tử Vi tinh là chư tinh chi thủ , nguyên do tên . Hôm nay chúng ta liền đến nói một chút , tử vi đấu sổ của thường dùng thuật ngữ là cái gì sao .

1 . Bản cung: luận sự tình lúc, chủ sự của cung viên . Như nghiên cứu cung mệnh lúc, thì cung mệnh tức vì bản cung , nghiên cứu cung quan lộc lúc, cung quan lộc tức vì bản cung .

2 . Đối cung: cùng bản cung tương đối cung vị , nhốt hệ là phía trước chỗ xách của lục xung cung vị , như bản cung là tử cung , thì đối cung là cung Ngọ , mà cung Ngọ của đối cung tức là tử cung .

3 . Hợp cung: cùng bản cung thành địa chi tam hợp quan hệ cung vị . Như bản cung là tử , bởi vì thân tí thìn là tam hợp , cho nên thân , cung Thìn là tử cung tới hợp cung .

4 . Lân cung: cùng nhau giáp bản cung của cái cung vị , như bản cung là tử cung , thì cung hợi , sửu cung vì đó lân cung .

src=http://image83.360doc.com/DownloadImg/2015/03/1101/51008413_1.png

5 . Tam phương: lấy bản cung làm chủ , tăng thêm hợp cung , tức là tam phương , cũng là địa chi tam hợp của cung vị . Tại trên mệnh bàn , cung mệnh , cung tài bạch , cung quan lộc là tam phương . Nếu như lấy cung huynh đệ làm chủ , thì huynh đệ , tật ách , điền trạch ba cung là tam phương .

6 . Tứ chính: tức tam hợp cung tăng thêm lục xung cung , tức một dạng, luận mệnh gọi chung của tam phương tứ chính . Tức mệnh , tài , Quan tăng thêm đối cung cung thiên di là tứ chính . Nhưng nếu lấy thể dùng để luận , tứ chính vị trí là tí ngọ mão dậu , dần thân tị hợi , thìn tuất cung Sửu Mùi . Bởi vậy mệnh , thiên , tử điền một tổ , huynh, hữu , tài , phúc một tổ , phụ , tật , Quan , phu một tổ , làm thể tới tứ chính vị trí , tứ chính làm thể , tam phương là sử dụng .

7 . Tọa thủ: chủ tinh ngồi vào bản cung , như trời cùng nhau tại cung tị , tức trời cùng nhau tại cung tị tọa thủ .

8 . Đồng độ: tức đồng cung tới vị , như trời cùng nhau tọa thủ , đồng cung bên trong lại gặp lộc tồn , lại xưng là lộc tồn đồng độ .

9 . Củng chiếu: tinh diệu thấy ở đối cung , như trời cùng nhau tọa thủ , đối cung vũ khúc , phá quân , xưng là vũ khúc củng chiếu .

1 0 . Hội chiếu: tinh diệu thấy ở tam hợp cung , như thất sát tại thân tọa thủ , tham lang tại thìn , phá quân tại tí , xưng là tham , phá hội chiếu . Có khi củng chiếu , hội chiếu gọi chung là gặp , gặp , gia tăng gặp , gặp, danh từ bất đồng , ý nghĩa giống nhau .

1 1 . Cùng nhau giáp: hai sao diệu ở vào bản cung của tả hữu lân cung , xưng là cùng nhau giáp , điển hình nhất nhân là giơ caoDương, đà la vĩnh viễn giáp lộc tồn .

12 . Xung: phàm sát kị chư tinh thấy ở đối cung , tại bản cung tức xưng là bị xung , mà ở tử vi đấu sổ mà nói , sát kị chư tinh hội chiếu như tam phương , cũng là một loại xung phá , sẽ phá hư cách cục của hoàn chỉnh tốt đẹp .

B . Trúc cái sọt hạn thứ ba: ý chỉ thất sát, phá quân , tham lang tam tinh , vĩnh viễn hỗ gặp gỡ chiếu , trở thành chuyển biến vận mệnh của trụ cột nữu , hợp xưng "Sát, phá , sắc ", nếu có gặp sát kị , thì xưng là trúc cái sọt hạn thứ ba .

14 . Mượn tinh: phàm bản cung vô chính diệu , thì mượn đối cung tinh diệu nhập bản cung suy tính , xưng là mượn tinh .

15 . Tứ hóa tinh: theo như thiên can biến hóa của hóa lộc tinh , hóa quyền tinh , hóa khoa tinh , hóa kị tinh .

16 . Miếu vượng: tinh diệu ở vào trạng thái tốt nhất .

17 . Bằng rỗi rãnh: tinh diệu bất lực , ưu khuyết điểm cùngLực lượngLà trung tính đấy, nhất định phải theo như ngoài sở hội chiếu của loại khác tinh diệu , đến quyết định nó tính chất hoặc lực lượng .

18 . Lạc hãm: tinh diệu ở vào nhất không thích hợp của hoàn cảnh , cho nên cát tinh bất lực , hung tinh tăng hung , khuyết điểm dễ dàng hiển hiện .

19 . Chủ tinh: chỉ Tử Vi tinh hệ cùng thiên phủ tinh hệ của 14 khỏa chủ tinh , tức là tử vi , thiên cơ ,Thái dương, vũ khúc , thiên đồng , liêm trinh , thiên phủ , thái âm , tham lang , cự môn , trời cùng nhau , thiên lương , thất sát, phá quân .

2 0 . Lục sát tinh: kình dương , đà la , Hỏa Tinh , Linh Tinh , địa không , địa kiếp . Nếu không đem địa không , địa kiếp bao quát đi vào , có thể gọi là "Tứ sát" . Mà địa không , địa kiếp tên gọi tắt "Không kiếp" .

2 1 . Phụ diệu: là chỉ tả phụ , hữu bật , thiên khôi , thiên việt tứ tinh .

22 . Tá diệu: là chỉ văn xương , văn khúc , lộc tồn , trờiTứ tinh .

23 . Không diệu: vi không cướp cùng bầu trời tinh .

24 . Hình diệu: chỉ kình dương cùng thiên hình .

25 . Kị diệu: chỉ đà la cập hóa kị .

26 . Văn diệu: chỉ hóa khoa , văn xương , văn khúc tam tinh .

27 . Đào hoa tinh: là hồng loan , Thiên Hỉ , thiên diêu tam tinh .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân tri thức quản lý in tờ nết tồn trữ không gian , làm cho nội dung đồng đều từ người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , mờiẤn vào đâyHoặc gọi 24 giờ báo cáo điện thoại: 4 0 0 0 0 7 0 6 0 9 cùng chúng ta liên hệ .

    Đoán các ngươi thích

    0Điều bình luận

    Phát biểu

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Cùng loại luận án
    Thích nên văn nhân cũng thích Càng nhiều

    p